Nệm Cao Su Non Có Tốt Không? Những Lưu Ý Khi Mua Nệm

Nệm cao su non là dòng nệm mới được ra mắt trong những năm gần đây, nhờ vào quá trình áp dụng kỹ thuật hiện đại nệm cao su non có giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo phục vụ đúng nhu cầu người tiêu dùng. Dòng nệm cao su non được rất nhiều ưu tiên sử dụng. Vậy nệm cao su non có tốt không? Ưu và nhược điểm của nệm là gì? Địa điểm mua nệm uy tín? Tổng Kho Nệm Thắng Lợi mời các bạn theo dõi bài viết  để có lời giải đáp!

Nệm cao su non là gì?

Với cái tên nệm cao su non khiến nhiều người nhầm lẫn là sản phẩm làm từ cao su thiên nhiên non, nhưng sự thật về nệm cao su non được chế tạo từ cao su tổng hợp không phải 100% từ nguyên liệu thiên nhiên. Thành phần chủ yếu cấu thành nên nệm cao su non là hợp chất polyurethane (PU) – một loại xốp hoạt tính không chứa các chất độc hại như O.D.P, CFC, HCFC thêm vài chất phụ gia khác để cải thiện khả năng đàn hồi và định hình sản phẩm. Do đó nếu bạn có thắc mắc nệm cao su non có độc hại không thì câu trả lời chắc chắn là không nhé. Nệm đã áp dụng các kỹ thuật hiện đại vô cùng an toàn và chất lượng cao.

nem-cao-su-non-la-gi

Chất liệu Polyurethane được phát hiện vào năm 1937 bởi nhà khoa học Otto Bayer và đồng nghiệp trong quá trình nghiên cứu về các loại chất dẻo. Tuy nhiên, cho đến năm 1952, chất liệu này mới được sản xuất ở quy mô công nghiệp và trở thành một vật liệu phổ biến được sử dụng trong nhiều sản phẩm hàng ngày như lớp lót balo, giày dép, túi xách, quần áo, ghế sofa và gần đây là gối và nệm. Những đặc điểm nổi bật của nệm cao su non bao gồm giá thành thấp hơn so với nệm cao su thiên nhiên, độ bền cao, bề mặt mịn màng và khả năng đàn hồi tốt.

Nệm cao su non có tốt không

Nệm cao su non có tốt không là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi có ý định mua nệm gia đình. Để giải đáp băn khoăn này, trước hết chúng ta cần tìm hiểu nhược và ưu điểm của nệm cao su non. Dưới đây là những thông tin chi tiết về ưu nhược điểm để giúp bạn trả lời nệm cao su non nằm có tốt không, mời các bạn tham khảo.

Ưu điểm

  • Bề mặt mềm mịn, đàn hồi: Nệm cao su non được cấu tạo hoàn toàn từ bọt PU giúp nệm có khả năng đàn hồi cao và mang lại cảm giác mềm mại. Khi nằm lên, trọng lượng cơ thể sẽ được phân bố đều trên bề mặt của nệm, tạo ra một cảm giác êm ái và thoải mái, giúp người dùng có một giấc ngủ ngon.
  • Nâng đỡ cơ thể, giảm đau: Nệm cao su non cũng giúp giảm đau cho những người mắc các vấn đề về sức khỏe như viêm khớp, đau nhức, đau lưng, cổ, đau vai gáy hay thoái hóa cột sống, nhờ vào khả năng tạo sự nâng đỡ cho các vùng trọng yếu và chịu áp lực cao như vai, hông, đùi.
  • An toàn về sức khỏe: Với cấu trúc nguyên khối, nệm cao su non có khả năng kháng vi khuẩn, nấm mốc và vi sinh vật phát triển trên bề mặt của nệm. Vật liệu này cũng có độ bền cao và không dễ bị mục nát hay hao mòn, trừ khi bị đâm thủng bởi vật nhọn.
  • Trọng lượng nhẹ và dễ di chuyển: Nhờ cấu tạo từ các hạt khí mở, nệm cao su non có trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển, lắp đặt và vệ sinh.
  • Khả năng cách âm và cách nhiệt: Mút xốp bên trong nệm cao su non có khả năng cách âm và cách nhiệt, giúp giảm tiếng ồn và duy trì nhiệt độ ổn định trong giấc ngủ.
  • Giá cả phải chăng: Nệm làm từ cao su non nổi tiếng với giá thành phải chăng và độ bền tương đối cao. Với mức giá dao động từ 1.000.000 đến 4.000.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc nệm như thế. Điều này làm cho sản phẩm này phù hợp với khả năng chi trả của phần lớn người lao động tại Việt Nam.

nem-cao-su-non-co-tot-khong

Nhược điểm

  • Tuổi thọ ngắn hơn: Nệm cao su non thường có tuổi thọ ngắn hơn so với nệm cao su thiên nhiên, khoảng từ 7-10 năm, trong khi nệm cao su thiên nhiên lên đến 10-15 năm. Việc bảo quản và sử dụng kỹ lưỡng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của nệm.
  • Mùi khó chịu ban đầu: Một số người có thể không thoải mái với mùi của nệm khi mới mua, tuy nhiên mùi này sẽ dần phai đi theo thời gian và biến mất hẳn.
  • Rủi ro hàng giả, hàng nhái: Hiện nay, thị trường nệm cao su non có nguy cơ xuất hiện hàng giả, hàng nhái rất cao. Những sản phẩm này thường không qua kiểm định chất lượng và có thể chứa các tạp chất không an toàn, đặc biệt là khi sử dụng nhựa cao su tái chế có hàm lượng chất độc hại cao. Việc lựa chọn sản phẩm chất lượng và từ nguồn cung uy tín vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người sử dụng.

Có nên mua nệm cao su non không?

Xét về các ưu và nhược điểm đã đề cập trên, người dùng đã đưa ra quyết định có nên nằm nệm cao su non hay không. Nói chung, nệm cao su non được coi là một lựa chọn phù hợp cho những người mong muốn sự mềm mại và thoải mái. Đặc biệt, chất lượng nệm cao su non được đánh giá cao hơn so với nệm gòn ép hoặc nệm xơ dừa về độ bền, khả năng thoáng khí và tính linh hoạt trong việc sử dụng ở nhiều điều kiện thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. Về mặt giá cả, nệm cao su non có giả rẻ hơn so với các loại nệm cao su tự nhiên và nệm lò xo cao cấp, do đó nó phù hợp với tình hình tài chính nhiều gia đình và được người tiêu dùng ưa chuộng.

co-nen–mua-nem-cao-su-non-khong

Tuy nhiên, khi xem xét đến độ bền thì nệm cao su non lại có tuổi thọ không cao bằng nệm cao su tự nhiên và vấn đề về tác động đến môi trường cũng cần được cân nhắc. Do đó, việc có nên dùng nệm cao su non hay không vẫn còn tùy thuộc rất nhiều vào tiêu chuẩn của bạn.

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu Nệm Cao Su Non Đẹp, Giá rẻ Năm 2024

Những kích thước nệm cao su non lý tưởng

Nệm cao su non có đa dạng kích thước giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với không gian thực tế và nhu cầu cá nhân .

Nệm cao su non kích thước 1m x 2m:

  • Phù hợp: Trẻ em hoặc người lớn sử dụng giường đơn.
  • Mô tả: Với kích thước 1m x 2m, nệm  cao su non là lựa chọn phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn sử dụng giường đơn. Kích thước này nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và tiết kiệm diện tích khi không sử dụng.

Nệm cao su non kích thước 1.2m x 2m:

  • Phù hợp: Người lớn sử dụng giường đơn hoặc giường đôi.
  • Mô tả: Nệm cao su non phù hợp cho người lớn sử dụng giường đơn hoặc giường đôi. Kích thước này vẫn khá nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và tiết kiệm diện tích khi không sử dụng.

Nệm cao su non kích thước 1.4m x 2m:

  • Phù hợp: Người lớn sử dụng giường đôi.
  • Mô tả: Với kích thước 1.4m x 2m, nệm cao su non phù hợp cho người lớn sử dụng giường đôi. Kích thước này vừa đủ rộng rãi cho hai người ngủ thoải mái.

Nệm cao su non kích thước 1.6m x 2m:

  • Phù hợp: Vợ chồng hoặc 2 người lớn sử dụng giường đôi.
  • Mô tả: Nệm  cao su non là kích thước phổ biến nhất, phù hợp cho vợ chồng hoặc 2 người lớn sử dụng giường đôi. Kích thước này vừa đủ rộng rãi cho hai người ngủ thoải mái và tiết kiệm không gian khi không sử dụng.

Nệm cao su non kích thước 1.8m x 2m:

  • Phù hợp: Vợ chồng hoặc 3 người lớn sử dụng giường đôi.
  • Mô tả: Kích thước nệm  cao su non phù hợp cho vợ chồng hoặc 3 người lớn sử dụng giường đôi. Kích thước này mang lại không gian ngủ thoải mái cho nhiều người.

Nệm cao su non kích thước 2m x 2m:

  • Phù hợp: Gia đình đông thành viên hoặc 3 người lớn sử dụng giường đôi.
  • Mô tả: Nệm cao su non 2m có kích thước lớn nhất, phù hợp cho gia đình đông thành viên hoặc 3 người lớn sử dụng giường đôi. Kích thước này mang lại không gian ngủ thoải mái cho nhiều người

nhung-kich-thuoc-nem-cao-su-non-ly-tuong

>>> Xem thêm: Nệm cao su hoạt tính Thắng Lợi đa dạng kích thước

Kinh nghiệm mua nệm cao su non

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp nệm cao su non với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Do đó, trước khi mua bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu nệm kỹ lưỡng cũng như xác định nhu cầu của bản thân. Dưới đây là những kinh nghiệm mua nệm cao su non quan trọng bạn nên tham khảo.

Chọn thương hiệu uy tín – chất lượng

Những thương hiệu uy tín được cấp các chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cao, được sản xuất từ nguyên liệu tốt nhất và qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng nệm. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng có nhiều dịch vụ hậu mãi tốt như bảo hành, sửa chữa, hỗ trợ khách hàng, giao hàng tận nơi….và các chương trình ưu đãi giá rẻ.

kinh-nghiem-mua-nem-cao-su-non

Chọn kích thước phù hợp

Sự phù hợp về kích thước không chỉ tạo thêm thẩm mỹ cho không gian ngủ mà còn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng. Nệm sẽ cung cấp sự hỗ trợ nâng đỡ cơ thể, giúp giảm đau nhức và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, kích thước phù hợp giúp tránh việc mua quá lớn hoặc quá nhỏ từ đó tránh lãng phí không gian cũng như tiền bạc.

Chọn nệm có độ dày hợp lý

Đối với nệm cao su non độ dày khoảng 5cm – 10cm – 15cm thường được xem là lựa chọn lý tưởng. Nệm có độ dày hợp lý sẽ giúp hỗ trợ tốt cho cơ thể khi bạn nằm, giúp giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc và đảm bảo cột sống được giữ thẳng đúng tư thế mong muốn. Bạn nên cân nhắc về trọng lượng cơ thể để chọn độ dày nệm vì độ dày phù hợp với trọng lượng cơ thể của bạn giúp nệm không bị lún sụt quá mức khi sử dụng thường xuyên.

Không nên tin tưởng quá mức vào nệm giá rẻ

Nệm giá rẻ thường được làm từ các vật liệu kém chất lượng, không đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người sử dụng. Do chất lượng kém và vật liệu không đảm bảo, nệm giá rẻ thường có tuổi thọ ngắn và cần phải được thay đổi thường xuyên, điều này có thể gây ra thêm chi phí cũng như phiền toái cho người sử dụng. Các nhà sản xuất nệm giá rẻ thường không cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt, điều này có nghĩa là bạn có thể gặp khó khăn khi cần bảo hành hoặc sửa chữa sản phẩm.

Kiểm tra độ đàn hồi của nệm

Độ đàn hồi của nệm ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác thoải mái khi bạn nằm trên nó. Một nệm có độ đàn hồi tốt sẽ đáp ứng nhanh chóng và điều chỉnh theo hình dạng cơ thể của bạn, mang lại sự thoải mái tối đa. Độ đàn hồi đảm bảo rằng nệm có khả năng hỗ trợ cơ thể tốt, giúp giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc và giữ cho cột sống của bạn chuẩn tư thế, Một nệm có độ đàn hồi tốt thường có tuổi thọ cao hơn, vì chúng giữ được hình dạng ban đầu của nệm sau một thời gian sử dụng, không bị sụt lún quá nhanh.

Kết luận

Nệm cao su non được đánh giá là một sản phẩm có nhiều ưu điểm, mang lại giá trị sử dụng cao hơn so với giá thành của nó. Để có sự lựa chọn đúng đắn nhất, trước khi mua nệm cao su non bạn cần xem xét kỹ lưỡng nệm có phù hợp với các nhu cầu của mình. Nếu có thắc mắc gì vui lòng liên hệ với Tổng Kho Nệm Thắng Lợi thông qua số điện thoại 0968.509.46  hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại 22/3A Đường Tân Thới Hiệp 21, KP3, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp. HCM để được giải đáp cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0968.509.468